Giỏ hàng

3 điều bạn đã biết để cải thiện giấc ngủ cho bé

Giấc ngủ ở trẻ là điều vô cùng quan trọng, góp phần cho sự phát triển sau này của con. Mỗi bé đều có những thói quen ngủ khác nhau khiến nhiều bố mẹ gặp khó khăn.

Bố mẹ thường tìm rất nhiều cách để giúp bé yêu có giấc ngủ ngon nhưng đều vô ích. Vậy giấc ngủ của bé yêu như thế nào và làm sao để con yêu có giấc ngủ ngon? 

Trẻ sơ sinh không cần sự yên tĩnh cho giấc ngủ

Bố mẹ thường cho rằng cần nói thì thầm hoặc đi khẽ bé mới ngủ được. Tuy nhiên, hầu hết trẻ sơ sinh có thể ngủ ở những nơi ồn ào và sáng sủa nhất mà không cần chỗ ngủ yên tĩnh như người lớn. Lý do vì con đã trải qua 9 tháng trong tử cung, nơi có những tiếng nhịp tim của mẹ, hệ thống tiêu hóa và các âm thanh chức năng cơ thể khác thực sự rất lớn. Nhiều trẻ sơ sinh ngủ ngon khi mà quanh bé là những âm thanh quen thuộc.

Hãy tận hưởng những giây phút thú vị này nhé, vì khi con bạn qua giai đoạn sơ sinh thì bé sẽ bắt đầu có sự nhịp nhàng trong giấc ngủ và cũng nhận thức rõ hơn về môi trường xung quanh. Khi đó, âm thanh của môi trường xung quanh bắt đầu trở nên quan trọng, vì điều này bắt đầu tác động đến con bạn. Tuy nhiên, bé có thể ngủ khi có tiếng ồn nhưng những âm thanh quá lớn gây hại cho tai là những hạn chế mà bố mẹ nên chú ý.

Nhân cách của trẻ cũng phản ánh qua giấc ngủ

Trẻ sơ sinh là những tờ giấy trắng và những gì chúng thể hiện trong giấc ngủ sẽ phản ánh nhân cách bên trong chúng. Theo lời một bác sĩ nhi khoa, có những khác biệt về tính cách trong cách ngủ của trẻ sơ sinh cho biết bé hòa đồng hoặc khó chịu.

Bố mẹ thường thấy những khác biệt này từ rất sớm. Bạn sẽ nhận ra đứa con đầu lòng thường ngủ say, nhưng đứa thứ hai thì hay lật và dễ thức giấc. Bố mẹ có thể bắt đầu dạy bé thói quen thức, ngủ bằng cách thiết lập một thời gian biểu và phải đảm bảo thời gian ngủ cho trẻ.

Trẻ cần một khoảng không gian riêng

Trước đây, bố mẹ thường nghĩ rằng một cái chăn ấm cúng, một hoặc hai cái gối sẽ giúp trẻ ngon giấc. Tuy nhiên, bố mẹ nên biết rằng sẽ an toàn hơn nếu bạn cho trẻ ngủ trên một tấm nệm phẳng vừa với bé mà không cần chăn hay gối. Điều này nghe có vẻ không hợp lý, nhưng nó hoàn toàn tốt cho một đứa trẻ.

Đem những vật có thể làm bé cảm thấy ngứa nóng nực hoặc làm suy yếu hô hấp, bao gồm chăn, gối, thú nhồi bông ra khỏi chỗ ngủ của bé. Điều này giúp làm giảm nguy cơ đột tử khi ngủ ở trẻ sơ sinh.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thời gian ngủ và chất lượng giấc ngủ có ảnh hưởng sâu sắc đến sự phát triển trí tuệ của con người, đặc biệt là với trẻ nhỏ trong những năm đầu đời. Thế nên bạn hãy tìm ra những cách tốt nhất để ứng phó với sự thất thường trong giấc ngủ của trẻ sơ sinh nhằm duy trì sức khỏe của bản thân để chăm sóc con mình thật tốt nhé!

0886320318
Facebook Instagram Youtube Twitter Top