Giỏ hàng

4 cách bảo vệ đôi tai ngay tại nhà

Đôi tai là một trong những bộ phận quan trọng trên cơ thể người giúp ta lắng nghe và cảm nhận cuộc sống. Bạn cần biết những việc mình nên làm trong một số trường hợp sau để bảo vệ đôi tai mình

Dưới đây là 4 cách bảo vệ đôi tai ngay tại nhà mà chamsoctai.com xin chia sẻ cho mọi người cùng biết.

Ảnh minh họa

Khi bị nước vào tai

Khi nước vào tai thường kéo theo vi khuẩn và nấm. Thường thì nước sẽ tự chảy ra ngoài và tai bạn sẽ tự khô dần. Nhưng nếu khi bạn đi bơi hoặc gội đầu, tắm mà cảm thấy nước đang chui nhiều vào trong tai, hãy nghiêng đầu, kéo vành tai lên cao, nhỏ thuốc nước giúp đẩy nước ra ngoài và tai nhanh khô. Sau đó nghiêng tai thêm lần nữa để nước và thuốc chảy hết ra bên ngoài. Bạn có thể sử dụng cồn Boric, đây là loại axit yếu gây ức chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm. Khi cồn bay hơi thì nước cũng bay hơi theo. Nên nhớ, nước ở lâu trong tai sẽ khiến vùng này bị ẩm, vi khuẩn và nấm hại sẽ phát triển gây các bệnh viêm tai.

Khi bị viêm tai

Bệnh viêm tai sẽ khiến “nạn nhân” cảm thấy rất khó chịu vì nó có cảm giác rất ngứa, ống tai bị sưng lên, tai bị chảy nước và các dịch vàng trắng, khi sờ tay vào thấy rất đau đặc biệt là vùng sụn trước của tai. Hãy thường xuyên sử dụng loại thuốc nhỏ tai có có dầu giúp cho tai không bị nước vào. Người hay bị ngứa tai hoặc nhiều dáy tai thường dễ bị viêm tai nhất là hay thích bơi ở bể bơi tập thể, hãy nhỏ tai bằng có cồn để tự làm sạch tai trước khi bơi lội. Không nên dùng các loại bông ngoáy tai vì sẽ khiến các chất bẩn, nấm ngứa bị đẩy sâu hơn vào trong ống tai và kích thích lên lớp da mỏng khu vực này gây chảy máu.

Cách bảo vệ đôi tai khi ngứa tai

Ngứa tai đôi khi nguyên nhân là do nấm hoặc dị ứng và hay gặp nhất là do viêm ống tai mãn tính. Hãy hạn chế nạp những loại thực phẩm khiến tình hình trầm trọng hơn như đồ ngọt, socola… Dùng thuốc nhỏ tai chứa Cortisol trước khi đi ngủ hoặc khi bị ngứa sẽ có tác dụng giảm ngứa nhanh chóng.

Khi bị côn trùng chui vào tai

Nhiều lúc bạn hay gặp các tình huống hi hữu như bị một số các loại côn trùng chui vào tai như muỗi, kiến…. Đôi lúc các con vật này bị dính lại vào dáy tay và không thể thoát ra được. Việc bạn cần làm là bơm nước ấm vào trong tai để làm sạch tai, sau đó sử dụng cồn để làm tai khô. Đối với các loại côn trùng lớn hơn, hãy tận dụng dầu khoáng (mineral oil) khiến côn trùng không thở được mà chết, để như vậy trong 5 đến 10 phút rồi đến gặp bác sỹ để lấy con vật đó ra. Bạn không nên tự ý làm gì cả.

Trên đây là 4 cách bảo vệ đôi tai ngay tại nhà mà các bạn nên biết và có cách xử trí nếu gặp phải các trường hợp như trên. Hãy bảo vệ và làm sạch đôi tai mình trong mọi trường hợp để hạn chế gặp phải các bệnh về tai nhé!

 

 

 

 

0886320318
Facebook Instagram Youtube Twitter Top