Giỏ hàng

5 “thủ phạm” lớn gây mất thính lực: Không phải ai cũng biết!?

Khi tai có hiện tượng ù, nghe kém, đôi lúc còn bị điếc đột ngột... Đừng chủ quan khi thấy cơ thể xuất hiện những dấu hiệu bất thường này, vì đó có thể là cảnh báo cho tình trạng mất thính lực.


Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh, tuy nhiên, một số “thủ phạm” chính gây mất thính lực dưới đây bạn không nên bỏ qua.

Điểm mặt “kẻ thủ ác” gây ra tình trạng mất thính lực

1. Tiếng ồn quá lớn: Tai là bộ phận hoạt động phụ thuộc vào sức khỏe của dây thần kinh thính giác bên trong. Khi chúng bị tác động bởi âm thanh quá lớn sẽ khiến dây thần kinh bị tổn thương, gây ra các triệu chứng ù tai, nghễnh ngãng... Việc tiếp xúc thường xuyên với âm thanh lớn sẽ khiến bạn gặp phải nguy cơ mất thính lực.

5 “thủ phạm” lớn gây mất thính lực: Không phải ai cũng biết!? - 1


2. Rối loạn tiền đình: Rối loạn tiền đình là bệnh lý dẫn đến các chứng bệnh về tai, dễ gây mất thính lực hoàn toàn. Khi cơ thể có dấu hiệu chóng mặt, đau đầu và bỗng nhiên ngất xỉu,…thì hãy cẩn trọng. Bệnh cần được xử lý kịp thời nếu không sẽ gây ra nhiều ảnh hưởng tiêu cực đến chất lượng cuộc sống.

3. Thận yếu: Khi thận yếu, chức năng của nó bị suy giảm, kéo theo các bệnh lý về tai. Lý giải vấn đề này, các nhà khoa học giải thích rằng, lượng độc tố tích lũy trong thận có thể làm hỏng dây thần kinh thính giác. Vì vậy, chứng bệnh về tai xuất hiện do thận yếu là điều dễ hiểu.

4. Tai giữa gặp vấn đề: Theo thống kê, có đến 65% số người có tiền sử mắc bệnh viêm tai giữa, nhiễm trùng tai trong,… tiềm ẩn nguy cơ cao bị mất thính lực.

5 “thủ phạm” lớn gây mất thính lực: Không phải ai cũng biết!? - 2

Viêm tai giữa là bệnh dễ gặp và dễ gây mất thính lực

5. Dây thần kinh thính giác bị lão hóa: Chứng ù tai có thể liên quan đến sự suy yếu, lão hóa của dây thần kinh thính giác. Tuy nhiên, tình trạng này thường xảy ra ở người có độ tuổi từ 55 – 70.

0886320318
Facebook Instagram Youtube Twitter Top