Giỏ hàng

Bệnh đau tai ngoài phải làm sao?

Biểu hiện của bệnh đau tai ngoài

Đây có thể nói là bệnh lý về tai dễ nhận biết nhất. Một vài dấu hiệu của bệnh đau tai ngoài hoàn toàn có thể nhận thấy bằng mắt thường như:

- Có cảm giác đau ở vành tai

- Vành tai sưng đỏ

- Ở chỗ viêm, vành tai nóng rát, khó chịu

- Nhiều khi còn có dấu hiệu sốt

Đau tai ngoài có đáng sợ không

Viêm vành tai ngoài nếu được chữa trị kịp thời sẽ không ảnh hưởng lớn tới sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu như để cho tình trạng viêm kéo dài rất có thể lây lan sang những cơ quan xung quanh và khiến cho tình trạng ngày càng trở nên nặng nề hơn. Một trong những hậu quả của việc không chữa viêm vành tai đấy chính là viêm ống tai, nhọt ống tai ngoài, viêm tai giữa, thủng màng nhĩ hoặc thậm chí là điếc.

Trị bệnh đau tai ngoài

Viêm vành tai ngoài ngày nay chủ yếu vẫn được điều trị nội khoa bằng các loại thuốc kháng sinh, kháng viêm để hạn chế sự phát triển của những nguyên nhân gây bệnh, giảm sưng viêm, hạ sốt. Trong trường hợp bị viêm vành tai ngoài có mủ, sưng phù thì sẽ được trích rạch thoát mủ kết hợp với điều trị bằng thuốc kháng sinh.

Cần làm gì để ngăn chặn đau tai ngoài

Các bác sĩ phòng khám tai mũi họng uy tín ở hà nội đưa ra một số lời khuyên cho bạn trong việc phòng viêm tai ngoài như:

- Vệ sinh tai ngoài thường xuyên đúng cách: Dùng bông, gạc sạch thấm dung dịch nước muối hoặc là cồn y tế rồi lau vành tai

- Lưu ý hạn chế làm tổn thương vành tai, hạn chế việc cào xước, sử dụng vật sắc nhọn ngoáy tai hay bắn hốc tai

- Không nên sử dụng chung các dụng cụ vệ sinh tai với những người khác

Chú ý:

Ngay thời điểm có dấu hiệu mắc phải viêm vành tai ngoài vì bất kỳ lý do gì, người mắc bệnh nên tới khám tại cơ sở y tế chuyên khoa. Tuyệt đối không tự mình mua thuốc kháng sinh về uống để tránh nguy cơ kháng thuốc, dị ứng thuốc hay khiến cho tình trạng bệnh nặng hơn.

 

0886320318
Facebook Instagram Youtube Twitter Top