Giỏ hàng

Cách để ngủ với tiếng ồn

Tiếng ồn vang vào phòng có thể khiến bạn mất ngủ nếu đang cố gắng ngủ, dẫn đến tình trạng bơ phờ vào buổi sáng. Ngủ không ngon có liên quan đến một số vấn đề về sức khỏe, bao gồm tiểu đường loại 2, bệnh tim, tăng cân và mệt mỏi. Có nhiều cách để bạn xử lý tiếng ồn không mong muốn, và với các biện pháp thích hợp bạn có thể đảm bảo giấc ngủ ngon ban đêm bất kể chuyện gì đang xảy ra bên ngoài.

  1. Sử dụng tiếng ồn trắng. Các âm thanh xung quanh như tiếng ồn trắng thường có tác dụng hữu ích trong việc ngăn chặn những âm thanh lớn hơn và khó nghe, vì âm thanh nhẹ nhàng và dễ chịu của nó có thể "che" các tiếng ồn khác. Đó là vì tiếng ồn trắng tạo ra lượng âm thanh đồng nhất tại mọi tần số âm nghe được.
    • Tiếng ồn trắng làm giảm sự chênh lệch giữa âm thanh nền và những tiếng ồn bất thình lình, như tiếng dập cửa hay tiếng còi xe có thể làm gián đoạn giấc ngủ.
    • Bạn có thể mua máy tạo tiếng ồn trắng, tải tập tin âm thanh tiếng ồn trắng từ trên mạng hoặc đơn giản là mở quạt trong phòng khi ngủ.Tiêu đề ảnh Sleep with Lots of Noise Step 6

      2. Mở nhạc hay phim để gây xao nhãng. 
      Nếu không có máy tạo tiếng ồn trắng hay quạt máy, bạn có thể sử dụng các vật dụng trong nhà để làm xao nhãng và khỏa lấp tiếng ồn khó chịu. Tivi hay radio có thể chặn được âm thanh bên ngoài, nhưng các nhà nghiên cứu lưu ý rằng mở tivi hoặc radio suốt đêm sẽ làm gián đoạn thói quen ngủ tự nhiên của bạn. Để có kết quả tốt nhất các nhà nghiên cứu khuyến nghị sử dụng đồng hồ hẹn giờ để tivi hay radio tự động tắt vào một giờ nhất định.
      Tiêu đề ảnh Sleep with Lots of Noise Step 7

      3. Đeo nút tai. 
      Nút tai là cách ngăn chặn tiếng ồn xâm nhập vào tai hiệu quả trong khi ngủ. Thậm chí chúng sẽ hiệu quả hơn nếu bạn kết hợp đeo nút tai với mở tiếng ồn trắng trong phòng ngủ. Bạn có thể mua nút tai tại các nhà thuốc hoặc mua trực tuyến. Ban đầu đeo nút tai tạo cảm giác hơi khó chịu, nhưng theo thời gian bạn sẽ quen dần.
      • Luôn luôn rửa sạch tay trước khi đeo nút tai để giảm nguy cơ nhiễm trùng.
      • Khi tháo, bạn xoay nó trong khi kéo ra ngoài.
      • Nếu cảm thấy nút tai không phù hợp thì bạn không nên gượng ép. Mỗi nhãn hiệu có hình dạng sản phẩm khác nhau và đơn giản là bạn phải thử.
      • Tìm hiểu về các rủi ro khi đeo nút tai trước khi sử dụng. Tháo nút tai đột ngột hoặc đẩy chúng vào quá sâu có thể dẫn đến thủng màng nhĩ. Nút tai có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào ống tai và gây ra nhiễm trùng. Ngoài ra nút tai còn ngăn chặn một số âm thanh quan trọng như chuông báo thức, chuông báo cháy hoặc âm thanh trộm đột nhập vào nhà.

0886320318
Facebook Instagram Youtube Twitter Top