Giỏ hàng

Có nên dùng nút bịt tai chống ồn cho trẻ em?

Bạn thực sự quan tâm đến con trẻ và lo lắng những tiếng ồn đường phố, tiếng ồn nơi đô thị có thể khiến cho thính giác của con bạn bị ảnh hưởng. Với trẻ nhỏ, thính giác còn non nớt nên việc bảo vệ tai cho con ngay từ khi còn bé là vô cùng quan trọng. Nếu gia đình bạn sống ở những nơi ồn ào như mặt đường, gần trung tâm thương mại, gần những nơi hay hát hò, gần sân bay… thì hãy sắm ngay nút bịt tai chống ồn cho con và cho mọi người thân trong gia đình bạn nhé.

Tuy nhiên, có nhiều thông tin nói rằng, trẻ nhỏ không nên dùng nút bịt tai chống ồn. Vậy hãy để Mack's giải đáp những thắc mắc của bạn.

Trẻ bao nhiêu tuổi nên dùng “nút tai chống ồn”?

Thực ra, ta nên bảo vệ thính giác cho trẻ ngay từ khi còn nhỏ nhưng mỗi độ tuổi lại có cách bảo vệ thính giác khác nhau. Nhiều gia đình vì lo cho con nhỏ nên tìm đến nơi bán nút bịt tai chống ồn nhưng được khuyên là không nên sử dụng nút tai cho trẻ sơ sinh.


Với tai bé, khi muốn chống tiếng ồn, bạn nên sử dụng bông gòn y tế, cách âm cho trẻ bằng cách cho trẻ ngủ ở phòng có cửa cách âm hoặc chuyên dụng hơn bạn mua những nút bịt tai chống ồn dành riêng cho bé của hàng Alpine Hà Lan. 

Trẻ nhỏ thì tai còn non nớt, dù là trẻ sơ sinh hay hay trẻ 3 tuổi cũng chưa nên sử dụng nút tai chống ồn đâu. Nút nhét tai tuy mềm mại, nhẹ nhàng nhưng ở độ tuổi này, tai bé còn rất là non và mềm nên nếu sử dụng nút nhét tai sẽ không tốt cho tai.

Trông cây xanh hay sử dụng bông gòn, cửa cách âm là cách chống tiếng ồn cho bé. Nếu không gian ồn quá thì bạn nên di chuyển đến nơi nào đó không bị ồn ào. Trẻ nhỏ khi ngủ rất hay bị giật mình với tiếng ồn lớn, vì vậy hãy cố gắng cho trẻ ngủ ở những nơi yên tĩnh và yên lặng.

Trẻ bao nhiêu tuổi được dùng nút tai chống ồn?

Trẻ khoảng từ 4 tuổi trở lên là có thể sử dụng được nút bịt tai chống ồn. Khi mua nút bịt tai chống ồn cho trẻ nhỏ thì bạn nên lựa chọn dòng nút tai cách âm ồn đúng chuẩn dành cho bé.

trẻ em có nên sử dụng nút bịt tai chống ồn hay không

 

Nút tai chống ồn cho bé phải đảm bảo các tiêu chí đó là:

  • Nút tai mềm và nhẹ.
  • Chất liệu nút tai an toàn, không gây khó chịu tai cho bé.
  • Nút tai có khả năng chống tiếng ồn tốt, có độ bền cao để tránh trẻ hay nghịch ngợm làm hư.
  • Nút tai phải có hộp đựng bảo vệ để có thể cho bé cầm theo bên mình.

Vậy trẻ sơ sinh nên sử dụng loại nào ?

Đối với trẻ sơ sinh và trẻ từ 3 tuổi trở xuống bạn chỉ nên sử dụng chụp tai chống ồn. Bởi vì nó không gây nguy hai cho tai và cơ thể bé.

Đây là sản phẩm chụp tai chống ồn đến từ thương hiệu Alpine Hà Lan có khả năng chống tiếng ồn lên tới 36dB. Do cấu tạo dạng chụp tai hoàn toàn khác với dòng nút tai chống ồn, không tiếp xúc với mang nhĩ, không gây ảnh hưởng tới đôi tai mỏng manh của trẻ. Vì vậy bạn hoàn toàn yên tâm khi sử dụng sản phẩm này.

Với tuổi thọ siêu bền 3-4 năm, bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm và còn chờ gì không tìm mua ngay cho bé sản phẩm nút bịt tai an toàn ngay tại ear.vn

0886320318
Facebook Instagram Youtube Twitter Top