Giỏ hàng

Điện thoại di động "tác nhân" gây ù tai

Nghiên cứu công bố trên Tạp chí quốc tế Occupational & Environmental Medicine (OEM) cho thấy, sử dụng điện thoại di động sẽ có nguy cơ gây ù tai. Cảnh báo này đáng được lưu tâm bởi số lượng người “nghiện” điện thoại di động ngày gia tăng, kéo theo nhiều hệ lụy xấu.

Bị ù tai khi sử dụng… điện thoại di động thường xuyên

Các nhà nghiên cứu tại Viện Sức khỏe môi trường (Đại học Vienna, Austria) đã so sánh 100 bệnh nhân cần điều trị ù tai mãn tính với 100 người tham gia ngẫu nhiên không bị bệnh. Độ tuổi và giới tính của họ cũng tương tự nhau. Hai nhóm được theo dõi trong vòng 1 năm.

Những người suy giảm thính lực do tiếng ồn, tăng huyết áp hoặc mắc các bệnh liên quan đến tai, dùng thuốc ảnh hưởng đến thính lực đều được loại bỏ. Nhóm nghiên cứu được hỏi về loại điện thoại họ sử dụng, thời gian, tần số các cuộc gọi, bên tai thường nghe điện thoại và việc sử dụng các thiết bị rảnh tay.

Kết quả cho thấy, những người mắc ù tai nói chuyện qua điện thoại nhiều hơn 37% so với nhóm đối chứng trước khi bắt đầu mắc bệnh. Người sử dụng điện thoại di động với thời gian trung bình 10 phút mỗi ngày có nguy cơ bị ù tai cao hơn 71% so với người khác. Ngoài ra, người sử dụng điện thoại 4 năm hoặc nhiều hơn có khả năng mắc ù tai cao hơn 2 lần. Phần lớn họ bị ù tai ở một bên, với khoảng 40 bệnh nhân thấy khó chịu liên tục.

Điện thoại di động "tác nhân" gây ù tai - 1

Sử dụng điện thoại có thể gây ù tai

Mặc dù chưa đủ cơ sở dữ liệu chứng minh điều này nhưng tần số vô tuyến cao phát ra từ điện thoại di động được cho là nguyên nhân gây ra các vấn đề về suy giảm thính lực. Các nhà nghiên cứu cho rằng, nguyên nhân có thể do cơ quan thính giác trực tiếp hấp thụ một lượng lớn năng lượng vi sóng phát ra từ chiếc điện thoại di động.

0886320318
Facebook Instagram Youtube Twitter Top