Giỏ hàng

Dùng nút bịt tai có an toàn cho sức khỏe và tai hay không?

Dùng bịt tai chống ồn không chỉ an toàn mà còn vô cùng có lợi cho tai và sức khỏe của bạn. Việc sử dụng các loại nút bịt tai giúp bạn bảo vệ tốt nhất cho tai và thính giác dưới tác động từ ô nhiễm tiếng ồn, áp lực từ nước,....

Tuy nhiên bạn cần quan tâm tới chất liệu của bịt tai chống ồn để biết chất liệu đó có an toàn không? Bạn cũng nên chọn mua nút bịt tai của những thương hiệu và địa chỉ bán bịt tai chống ồn uy tín để đảm bảo sức khỏe.

Ngoài ra độ an toàn của bịt tai chống ồn tới sức khỏe còn phụ thuộc rất nhiều vào cách bảo quản và vệ sinh bịt tai chống ồn trong suốt quá trình sử dụng.

NHỮNG TIÊU CHÍ ĐÁNH GIÁ ĐỘ AN TOÀN CỦA BỊT TAI CHỐNG ỒN:

1. Chất liệu:

Điều bạn cần quan tâm nhất đó chính là chất liệu của bịt tai chống ồn. Bịt tai chống ồn là sản phẩm được tiếp xúc trực tiếp tới tai, nếu bạn sử dụng dòng nút tai có chất liệu không an toàn, không đảm bảo vệ sinh sẽ gây kích ứng, nổi mẩn đỏ, đau tai, viêm lỗ tai,....và gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe.

Các chất liệu của bịt tai chống ồn được sử dụng phổ biến nhất là:

+) Silicon

Silicon sử dụng trong nút tai chống ồn là một dạng chất dẻo, tựa cao su, có khả năng cách nhiệt, cách điện tốt và đặc biệt an toàn cho da và sức khỏe. 

Nhờ khả năng bám dính và cách âm tốt, do đó được đưa vào ứng dụng khi sản xuất bịt tai chống ồn. Một số dòng bịt tai chống ồn đi bơi ưu tiên sử dụng silicon nhờ khả năng bám dính tốt của loại chất liệu này.

Nếu vẫn còn mơ hồ rằng chất liệu silicon có an toàn không? thì câu trả lời chắc chắn là có. Trong rất nhiều loại mỹ phẩm đều chứa silicone, đặc biệt trong các sản phẩm makeup và kem chống nắng, do đó bạn hãy đặc biệt an tâm khi sử dụng chất liệu này.

Ngoài ra silicon còn là loại chất liệu phổ biến được đưa vào sản xuất các sản phẩm nút bịt tai đi bơi và nút bịt chống ồn an toàn cho trẻ em.

+) Cao su non

Là một dạng cao su tổng hợp, được cấu tạo từ cao su nguyên chất kết hợp cùng với một số loại hóa chất dẻo khác làm tăng độ đàn hồi.

Cao su non được ứng dụng trong nhiều sản phẩm như gối cao su non, đệm cao su non. Đặc biệt nhờ khả năng đàn hồi tốt, cao su non được đưa vào khi sản xuất bịt tai chống ồn.

Chất liệu cao su non có an toàn không?

Đây là một chất liệu đặc biệt an toàn và mềm mại, không gây tổn thương cũng như dị ứng cho da, do đó bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng bịt tai chống ồn chất liệu này.

+) Nhựa nhiệt dẻo

Athermo là một loại nhựa siêu dẻo, mềm mại và đặc biệt an toàn cho da và sức khỏe người sử dụng. Được sử dụng trong bịt tai chống ồn giúp ngăn chặn tác động từ tiếng ồn đến lỗ tai của bạn. 

2. Khả năng chống ồn:

Yếu tố thứ 2 bạn cần quan tâm đó chính là khả năng chống ồn của sản phẩm. Một bộ bịt tai chống ồn an toàn phải đáp ứng được nhu cầu giảm tiếng ồn của bạn.

dB là mức độ tiếng ồn bạn thường gặp phải trong các môi trường sống hàng ngày.

Từ bảng này bạn hãy cân nhắc và lựa chọn cho mình sản phẩm nút tai phù hợp.

Đa phần các dòng bịt tai chống ồn trên thị trường sẽ không giúp bạn giảm tiếng ồn một cách hoàn toàn (100%) mà chỉ giúp bạn giảm thiểu tiếng ồn về mức an toàn và không làm ảnh hưởng tới tai và thính giác.

3. Nguồn gốc xuất xứ của bịt tai chống ồn:

Các sản phẩm đến từ các thương hiệu nổi tiếng về sản phẩm nút tai sẽ được sản xuất dựa trên quy trình chuyên nghiệp, được kiểm định và xác nhận độ an toàn cho sức khỏe trước khi đưa ra thị trường.

Bịt tai chống ồn là món đồ bảo vệ sức khỏe vô cùng quan trọng, do đó hãy đầu tư cho chúng và lựa chọn những thương hiệu uy tín, tránh mua tại chợ, sản phẩm không rõ nguồn gốc có thể sẽ khiến bạn tiền mất tật mang.

Một số thương hiệu nút tai nổi tiếng thế giới được bác sĩ khuyên dùng như:

+ Apline Hà Lan

+ Mack's Mỹ

0886320318
Facebook Instagram Youtube Twitter Top