Giỏ hàng

Màu ráy tai "vạch mặt" bệnh tật mà cơ thể đang âm thầm gánh chịu

Nếu ráy tai có mùi khó chịu, nó có thể là dấu hiệu nhiễm trùng tai giữa. Ngoài mùi khó ngửi, bạn cũng có thể nghe thấy tiếng ồn hoặc khó chịu bên trong tai.


Ráy tai được xem là màng bảo vệ có tác dụng ngăn cản bụi bẩn và vi khuẩn đi vào sâu trong ống tai.

Ráy tai thường bị hiểu nhầm là chất thải gây điếc tai và ngứa ngáy, khó chịu. Do vậy, nhiều người thường có thói quen ngoáy tai mỗi ngày.

Tình trạng ráy tai cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo tình trạng sức khỏe thính giác. Nếu bạn ngoáy tai mà thấy ráy tai có những biểu hiện sau đây thì nên lưu ý tình trạng sức khỏe của mình.

1. Ráy tai có màu xám

Nếu ráy tai có màu xám mà không có kèm theo bất kỳ triệu chứng nào thì bạn không cần phải quá lo lắng, đó có thể chỉ là bụi. Triệu chứng này thường gặp ở những người sống ở thành thị - nơi không khí bị ô nhiễm.

Màu ráy tai vạch mặt bệnh tật  mà cơ thể đang âm thầm gánh chịu - Ảnh 1.

2. Ráy tai có máu

Nếu bạn nhận thấy có vết máu khi vệ sinh tai, có thể màng nhĩ của bạn đã bị thủng. Trong trường hợp này, tai có thể dễ bị nhiễm các bệnh nhiễm trùng liên quan đến các chứng viêm tai giữa. Tốt nhất, khi ngoáy tai thấy máu, bạn nên đi khám chuyên khoa tai mũi họng càng sớm càng tốt.

Màu ráy tai vạch mặt bệnh tật  mà cơ thể đang âm thầm gánh chịu - Ảnh 2.

3. Ráy tai có màu nâu

Nếu ngoáy tai mà thấy ráy tai có màu nâu sẫm và nhiều hơn bình thường có thể là dấu hiệu cảnh cáo cơ thể bạn đang bị căng thẳng. Đây là lý do bạn nên dành một thời gian trong môi trường yên tĩnh và bình yên để phục hồi tâm trạng.

Màu ráy tai vạch mặt bệnh tật  mà cơ thể đang âm thầm gánh chịu - Ảnh 3.

4. Ráy tai có màu đen

Nếu nó chỉ xảy ra 1 lần, triệu chứng này không có gì phải lo ngại. Tuy nhiên, nếu ráy tai của bạn màu đen kèm ngứa nhiều hơn, tốt nhất bạn nên đi khám sớm bởi đây có thể là dấu hiệu tai bạn bị nhiễm nấm.

Màu ráy tai vạch mặt bệnh tật  mà cơ thể đang âm thầm gánh chịu - Ảnh 4.

5. Ráy tai có màu trắng

Màu trắng của ráy tai có thể là dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu vitamin và các vi lượng khác như sắt và đồng. Bạn nên thêm các loại đậu và yến mạch vào chế độ ăn hàng ngày để tăng cường các vitamin tốt cho cơ thể.

Màu ráy tai vạch mặt bệnh tật  mà cơ thể đang âm thầm gánh chịu - Ảnh 5.

6. Ráy tai có mùi nồng

Nếu ráy tai có mùi khó chịu, nó có thể là dấu hiệu nhiễm trùng tai giữa. Ngoài mùi khó ngửi, bạn cũng có thể nghe thấy tiếng ồn hoặc khó chịu bên trong tai.

Màu ráy tai vạch mặt bệnh tật  mà cơ thể đang âm thầm gánh chịu - Ảnh 6.

7. Ráy tai dạng nước lỏng

Nếu có sự thay đổi cấu trúc ráy tai liên tục trong thời gian gần đây, nó có thể là dấu hiệu cảnh báo quá trình viêm tai mới xuất hiện.

Màu ráy tai vạch mặt bệnh tật  mà cơ thể đang âm thầm gánh chịu - Ảnh 7.

8. Ráy tai khô

Ráy tai khô là dấu hiệu cảnh báo cơ thể thiếu chất béo, thiếu nước. Ngoài ra, triệu chứng này cũng có thể do viêm da và các bệnh ngoài da khác.

0886320318
Facebook Instagram Youtube Twitter Top