Giỏ hàng

Mẹo để tập trung trong văn phòng ồn ào


Văn phòng làm việc ngày nay thường theo hướng không gian mở. Nhưng nó có thể là một cơn ác mộng, đặc biệt là khi việc bạn cần tập trung cao. Tiếng trò chuyện lớn tiếng của đồng nghiệp, chuông điện thoại liên tục reo... cũng đủ làm xao lãng. Vậy đâu là cách tốt nhất để đối phó với tiếng ồn và phiền nhiễu trong văn phòng?

Điều quan trọng là phải học cách đối phó với tiếng ồn ngoài mong muốn. Bạn cần có "các chiến lược sinh tồn" của riêng mình, cũng như một số quy tắc cơ bản. Sau đây là vài gợi ý: 

Sử dụng Nút bịt tai chống ồn

Nút bịt tai chống ồn là một phương tiện giúp làm giảm tiếng ồn hiệu quả. Trong văn phòng có rất nhiều tiếng ồn gây ảnh hưởng đến công việc của chúng ta thì việc sắm riêng cho mình một đôi nút bịt tai chống ồn để tự tạo cho mình không gian yên tĩnh.

 Nút bịt tai chống ồn cũng là một sản phẩm hiện đang được dân công sở ưa chuộng để bảo vệ đôi tai của bạn trong môi trường tiếng ồn lớn.

Mua tai nghe

Tai nghe không chỉ chống ồn mà còn là cách nhắc nhở tế nhị và trực quan. Ảnh: Pixabay

Tai nghe không chỉ chống ồn mà còn là cách nhắc nhở tế nhị và trực quan. 

Nên mua một tai nghe để chống ồn cho những lúc bạn cần tập trung cao. Bạn có thể nghe bất cứ thứ gì giúp làm việc hiệu quả nhất. Tai nghe cũng có tác dụng như một sự nhắc nhở trực quan rằng nếu như hoàn toàn không cần thiết thì đừng làm phiền bạn.

Tuy nhiên, "Hãy thận trọng với tần suất bạn sử dụng chúng," Dillon khuyến nghị nên thể hiện bạn vẫn là một phần của nhóm. Burkus thì nói rằng có những nhóm dùng "mật mã tai nghe" để biểu đạt mức độ tập trung của họ. Cụ thể, đeo cả hai tai nghe tức "Để tôi yên. Tôi đang tập trung. "Đeo một tai và bỏ một tai ở ngoài là "Hãy hỏi trước khi làm gián đoạn". Bỏ hai tai nghe ở ngoài nghĩa là "Tôi có thể trả lời bạn."

Di chuyển quanh văn phòng

Mọi người đều cần một nơi làm việc có thể "suy ngẫm, viết và động não mà không có phiền nhiễu," Dillon nói. Ngay cả những văn phòng thiên về không gian mở nhất cũng có chỗ riêng dành cho những nhân viên cần yên tĩnh. Bạn nên tận dụng tối đa các phòng họp trống, các vách ngăn bán riêng tư và các căn phòng yên tĩnh.

"Khi đồng nghiệp ưa tám chuyện bắt đầu nói về phim Game of Thrones đêm qua, bạn có thể lấy máy tính xách tay và đi đến một chỗ khác trong văn phòng. Đi đến một tầng khác trong tòa nhà nếu được. Nhân viên nơi đó không biết bạn và do đó, bạn có thể ít bị phân tâm hơn", Burkus nói.

Tạm rời văn phòng 

Đôi khi tạm rời văn phòng để làm việc ở không gian khác sẽ mang lại hiệu quả hơn. Ảnh: Pixabay

Đôi khi tạm rời văn phòng để làm việc ở không gian khác sẽ mang lại hiệu quả hơn. Ảnh: Pixabay

Nếu khó tập trung khi ở văn phòng, Burkus khuyên bạn thỉnh thoảng nên xin phép sếp được làm việc nơi khác, như thư viện hay một quán cà phê. Tùy thuộc vào việc đang làm, hãy đến nơi bạn cảm thấy thoải mái và có thể làm việc hiệu quả nhất. Chẳng hạn, bạn có thể nói với quản lý của mình, "Tôi cần tập trung khi viết những báo cáo này. Tôi có thể qua quán cà phê bên đường để hoàn thành chúng không?". Đây là yêu cầu nhỏ hơn so với yêu cầu làm việc tại nhà và do đó khó bị từ chối hơn.

Chuyển đổi bàn làm việc

Nếu vấn đề không phải là do văn phòng có không gian mở mà do một đồng nghiệp nói nhiều và ồn ào, có lẽ đã đến lúc xin quản lý chuyển bàn làm việc. "Bạn không nên chịu đựng", Dillon nói. Tuy nhiên, cũng đừng phàn nàn. Thay vào đó, hãy nói chuyện với sếp về cách bạn sẽ làm việc đạt hiệu quả hơn trong không gian mới. 

0886320318
Facebook Instagram Youtube Twitter Top