Giỏ hàng

Nguy hiểm từ việc dùng chung tai nghe

Các nghiên cứu cho thấy tai nghe tạo ra rất nhiều vi khuẩn gây nên hàng loạt bệnh nguy hiểm, và bạn có nguy cơ lây nhiễm nếu dùng chung tai nghe với người khác.

Dùng chung tai nghe hoặc mượn tai nghe của nhau khi có việc cần hoặc chỉ để nghe nhạc là điều hết sức bình thường ở trong gia đình hoặc nơi làm việc. Tuy nhiên, tai nghe có thể trở thành nguy cơ đối với sức khỏe nếu bạn dùng chung tai nghe với người khác.

Dùng chung tai nghe hoặc mượn tai nghe của nhau là điều hết sức bình thường. Ảnh minh họa

Nói về điều này, Giáo sư sức khỏe môi trường, Kelly Reynolds, tiết lộ trên tờ The Sun rằng, vi khuẩn ẩn trên tai có thể gây ra nhiều bệnh tật nguy hiểm, do vậy để tránh việc vi khuẩn lây bệnh xâm nhập cơ thể, bạn nên làm sạch tai nghe của mình sau khi cho người khác mượn.

"Để làm sạch tai nghe tránh lây bệnh, bạn nên vệ sinh sạch sẽ bằng cách lau nó bằng bông có thấm một chút nước khử trùng hoặc rượu”, bà Kelly Reynolds khuyến cáo.

Các nghiên cứu khác cũng cho thấy tai nghe tạo ra rất nhiều vi khuẩn từ tai như: Pseudomonas( trực khuẩn mủ xanh), tụ cầu khuẩn và liên cầu khuẩn. Các vi khuẩn sẽ tăng lên nếu bạn sử dụng tai nghe khi tập thể dục, vì gia tăng độ ấm và độ ẩm khiến vi khuẩn hình thành dễ dàng hơn. Trên thực tế thì những loại vi khuẩn này không gây ra bất kỳ vấn đề sức khỏe, nhưng nếu số lượng vi khuẩn quá nhiều, hoặc nếu vi khuẩn mới xâm nhập sâu vào tai của bạn, nó có thể gây ra nhiễm trùng tai vô cùng nguy hiểm.

Tai nghe có khả năng giữ nhiệt và độ ẩm bên trong tai, điều này tạo ra nơi sinh sản hoàn hảo cho vi khuẩn. Nếu bạn sử dụng chung tai nghe với bất kỳ một ai, kể cả người thân thì số lượng vi khuẩn có thể sẽ tăng lên. Hơn nữa, nếu vi khuẩn tụ cầu trên tai tiếp xúc một với vết thương hở thì có thể dẫn tới những vấn đề nghiêm trọng.

Có thể bằng mắt thường, bạn vẫn thấy chiếc tai nghe đó sạch sẽ và chẳng có vấn đề gì, nhưng rất có thể, bên trong ống tai nghe đang ẩn chứa rất nhiều nguy cơ lây nhiễm các bệnh về tai, nhiễm trùng tai...

Bạn có nguy cơ lây nhiễm nếu dùng chung tai nghe với người khác. Ảnh minh họa

Nhiễm trùng tai có thể phát sinh ra một số bệnh như: nấm tai, viêm tai ngoài cấp tính, ký sinh trùng trong tai, mụn mủ, mụn đầu đen và mụn nhọt.

"Điều may mắn là vi khuẩn tích tụ trên tai không liên quan đến các bệnh như: cúm, vi-rút viêm dạ dày-ruột, hoặc cảm lạnh thông thường", Tuy nhiên, bạn cần sử dụng tai nghe riêng và để ở nơi khô ráo, thông thoáng để tránh vi khuẩn vào tai nghe, bà Kelly cho biết thêm.

0886320318
Facebook Instagram Youtube Twitter Top