Giỏ hàng

Nút bịt tai chống ồn ngăn chặn hoàn toàn được tiếng ồn không?

Ngày nay, nhiều người mua nút bịt tai chống ồn với mong muốn có thể chống tiếng ồn và cách âm tiếng nói. Tuy nhiên nhiều người chưa hiểu hết về khả năng hay công dụng của nút bịt tai nên cứ nghĩ rằng đeo nút bịt tai là không nghe thấy người khác nói gì.

Tiếng ồn gây khó chịu cho tai về mặt cảm nhận còn tiếng nói gây khó chịu cho tai vì ta hiểu được nó. Vậy chống tiếng ồn với nút bịt tai chống ồn có hiệu quả không?

nút bịt tai chống ồn cao cấp

Chính vì vậy mà chiếc nút bịt tai chống ồn được thiết kế để có thể bít kín lỗ tai. Một số dòng nút tai khác cao cấp thì ngoài khả năng bít lỗ tai thì nó còn có công nghệ lọc âm cho khả năng thanh lọc tiếng ồn tốt hơn.

Nếu bạn mua nút bịt tai chống ồn thông thường với các chất liệu như cao su non hay silicon thì nó sẽ giúp bạn bít kín lỗ tai và ngăn cản tiếng ồn truyền đến thính giác.

Với nút bịt tai sử dụng cả công nghệ lọc âm thì khả năng cách âm của nó sẽ tốt hơn và đeo tai sẽ cảm thấy thoải mái hơn. Và đó chính là dòng nút bịt tai chống ồn Alpine.

=> Như vậy, có thể thấy là nút bịt tai có khả năng chống ồn tốt, giảm tiếng ồn tối đa, ngăn cản những tiếng ồn lớn làm ảnh hưởng đến tai bảo vệ sức khỏe thính giác tốt nhất. 

Nút bịt tai cách âm tiếng nói chuyện như thế nào?

Như đã trình bày ở trên, tiếng nói chuyện là âm thanh mà não có thể hiểu được và cảm được, nó không còn là việc truyền sóng âm như tiếng ồn. Vì vậy nếu hỏi nút bịt tai chống ồn có khả năng cách âm được tiếng nói chuyện hay không thì câu trả lời là không.

tiếng ồn khi nói chuyện

Âm thanh trong hơn khi sử dụng nút bịt tai chống ồn

Nếu nói vậy thì cũng hơi phũ cho nút bịt tai, thực ra thì nó có thể làm cho âm thanh tiếng nói nhỏ lại nhưng thực sự là nó rất ít và không đáng kể so với những tiếng nói to. Chính vì vậy mà khi bạn đeo nút tai vẫn có thể nói chuyện được với mọi người bình thường là thế.

bịt lỗ tai chống ồn Mack's

Nếu bạn mua nút bịt tai với mục đích cách âm tiếng nói thì nút bịt tai không phải là sản phẩm mang đến hiệu quả nhất đâu. Nút bịt tai chỉ có thể giúp cho không gian nghe của bạn trở nên trong và dễ chịu cho tai nghe hơn thôi. Còn vấn đề về cách âm thì nút tai lại không thể giải quyết được tận gốc. 

Trường hợp muốn ngăn tiếng nói chuyện được rất là khó, bạn chỉ có thể sử dụng cửa cách âm.

Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về nút bịt tai chống ồn hiểu hơn về công dụng cách âm của nó để sử dụng đúng trường hợp.

0886320318
Facebook Instagram Youtube Twitter Top