Giỏ hàng

Tác dụng tuyệt vời của giấc ngủ sâu

Tại sao giấc ngủ lại quan trọng? 
Giấc ngủ rất quan trọng vì nhiều lý do – giấc ngủ báo hiệu cơ thể bạn giải phóng hormon và các hợp chất giúp quản lý cơn thèm ăn (có lợi cho những người hay ăn vặt giữa đêm), duy trì hệ thống miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh và cải thiện trí nhớ.
Ngủ 7 đến 8 tiếng ảnh hưởng tích cực đến cơ thể:
Kiểm soát sự thèm ăn 
Nếu thói quen ngủ của bạn không lành mạnh có thể làm tăng nhu cầu năng lượng của cơ thể. Điều này sẽ kích hoạt bộ não giải phóng hóa chất để báo hiệu cơn đói, khiến bạn ăn nhiều hơn và tăng cân. Một nghiên cứu cho thấy những người ngủ trong hơn 8,5 giờ có chỉ số khối cơ thể cao hơn (BMI) và giá trị A1C cao hơn. A1C là số đo mức đường huyết bình thường của một người. Những người ngủ trong 6,5 giờ có mức A1C rất thấp.

Hỗ trợ chức năng miễn dịch
Trong khi bạn đang ngủ, hệ thống miễn dịch giải phóng hợp chất cytokine có vai trò quan trọng trong việc truyền tín hiệu tế bào. Một số chất cytokine có tác dụng bảo vệ hệ miễn dịch bằng cách chống lại tình trạng viêm và các loại nhiễm trùng khác nhau. Nếu ngủ không đủ giấc, các tế bào miễn dịch không thể sản xuất đủ hợp chất cytokine. Theo một nghiên cứu trong năm 2013, người ta thấy rằng giấc ngủ kém làm tăng số lượng các hợp chất viêm trong cơ thể của một người. Các hợp chất này là nguyên nhân dẫn đến hen suyễn và dị ứng. Các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra rằng những người ngủ 4-5 tiếng mỗi đêm có hệ miễn dịch yếu.
Tăng tuổi thọ 
Các nhà nghiên cứu từ Ý và Anh đã phân tích dữ liệu từ 16 nghiên cứu riêng biệt được tiến hành trong hơn 25 năm, bao gồm gần 1,3 triệu người và hơn 100.000 ca tử vong. Kết quả nghiên cứu của họ được công bố trên tạp chí ‘Sleep’ cho thấy những người chỉ ngủ 6 tiếng mỗi đêm có nguy cơ tử vong sớm cao hơn 12%.
Cải thiện trí nhớ
Ngoài việc điều chỉnh chức năng miễn dịch và sự thèm ăn, ngủ cũng giúp bảo vệ và tăng cường trí nhớ. Có một giấc ngủ tốt hỗ trợ quá trình lưu giữ bộ nhớ, những người có thói quen ngủ kém thường gặp khó khăn khi tiếp thu các thông tin mới, và nhớ lại các thông tin cũ. Giấc ngủ tốt giúp cải thiện tư duy sáng tạo và trí nhớ dài hạn.

Nguy cơ mắc bệnh thấp hơn 
Nếu bạn bị thiếu ngủ, bạn có thể làm tăng nguy cơ mắc các chứng bệnh như tiểu đường, bệnh tim, béo phì và ngưng thở khi ngủ. Tất cả các tình trạng sức khỏe này có thể giảm khi bạn ngủ ít nhất 7 đến 8 tiếng mỗi đêm.
0886320318
Facebook Instagram Youtube Twitter Top