Giỏ hàng

Trẻ sơ sinh và nỗi sợ tiếng ồn

Trẻ sơ sinh quấy khóc là điều không thể tránh khỏi. Trẻ sơ sinh mặc dù còn nhỏ nhưng cũng nhận biết được khá nhiều rồi, và nỗi sợ hãi tiếng ồn cũng là một phần gây ảnh hưởng đến tâm lý cũng như tai của bé nên các bạn chú ý để còn xử lý kịp thời. 

Vào những năm tháng đầu đời, trẻ ngủ đủ giấc vào ban đêm và buổi chiều: giấc ngủ không bị xáo trộn bởi âm thanh, tiếng nói hoặc tiếng ồn xung quanh. Tuy nhiên, từ tháng thứ hai, con có thể bắt đầu sợ và khóc thảm thiết khi nghe thấy âm thanh lớn như tiếng từ chuông điện thoại, rung lên từ tiếng máy xay cà phê, tiếng chó sủa, tivi, máy hút bụi, kể cả âm thanh khi mẹ chặt thịt, khi mẹ đập hành tỏi... Lúc này, bố mẹ cần phải tìm ra tiếng ồn từ đâu và kịp thời xử lý.



Để giúp con thoát khỏi nỗi sợ này, bố mẹ cần phải:

- Thường xuyên vỗ về, ôm ấp con để tâm trạng của trẻ ổn định.

- Tạo cho trẻ môi trường ngủ yên tĩnh: Không nên đặt điện thoại ở bên cạnh trẻ, đặc biệt là không đặt gần giường trẻ. Không xem ti vi hoặc nói to trong phòng ngủ của trẻ. Có thể phát những ca khúc mà trẻ thích nghe với âm lượng vừa phải trong phòng, như vậy có thể át được những âm thanh nhỏ và đột ngột.

- Không nên đem con đến nơi công cộng đông đúc, ồn ào. Nếu như trẻ khóc, tốt nhất nên về nhà ngay.

- Hạn chế tiếp khách: Khi một em bé mới chào đời, bạn bè thân thiết có thể sẽ cảm thấy rất vui mừng, mọi người sẽ đến thăm hỏi và gặp con. Nhưng nếu như số lượng quá đông, hơn nữa lại nói lớn tiếng thì sẽ khiến con giật mình hoảng sợ và tạo thành thói quen.

- Sử dụng nút bịt tai chống ồn khi đi ngủ cho bé để trẻ không bị giật mình, khóc ré lên khi đang ngủ. Hạn chế tốt nhất tiếng ồn tác động đến tai của trẻ nhà mình.

0886320318
Facebook Instagram Youtube Twitter Top